15 ที่เที่ยวพังงา"หน้าฝน" เขาหลัก-ตะกั่วป่า ของกิน จุดเช็คอิน ถ่ายรูป ที่พัก ถนนคนเดิน

พังงาหน้าฝน ครบจบในโพสต์เดียว เที่ยวได้ไม่เบื่อเลยจ้า

ผู้เข้าชม : 12927 ครั้ง

15 ที่เที่ยวพังงา
สวัสดีครับ โพสต์นี้จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ในช่วงหน้าฝนของ "พังงา"เมืองสวยกลางหุบเขา โซน เขาหลัก-ตะกั่วป่า มีครบจบในโพสต์เดียว ทั้งทะเล คาเฟ่ ภูเขา สายหมอก ของกินพื้นเมือง ถนนคนเดินชื่อดัง ที่พักสวยๆ และจุดถ่ายรูปปังอีกเพียบ มีที่ไหนบ้างไปชมกันเลยยย



ถนนคนเดินเมืองเก่าตะกั่วป่า

ช้อป ชิม ชิล ในเมืองเก่าเล่าความหลัง


ถนนสายวัฒนธรรมเมืองเก่าตะกั่วป่า หรือ ถนนคนเดินตะกั่วป่า โดยปกติแล้วจะจัดทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 15.00 - 20.00 น. ณ ถนนศรีตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา
เนื่องด้วยถนนศรีตะกั่วป่า เคยเป็นย่านเมืองเก่าสมัยการค้าแร่ของเมืองตะกั่วป่า ยังรุ่งเรื่อง และ บ้านเรือนโดยส่วนใหญ่ยังอยู่ในสภาพค่อนข้างสมบูรณ์ ดังนั้น สำหรับผู้ที่เดินทางมาเยี่ยมเยือน จึงได้อรรถรสของบรรยากาศย้อนยุค ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม แถมได้เยี่ยมชมสถาปัตยกรรมของบ้านเรือนอีกด้วย
สามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ ททท.สนง.พังงา ที่ โทร.076-413400
15 ที่เที่ยวพังงา
15 ที่เที่ยวพังงา
15 ที่เที่ยวพังงา

Devasom Khaolak Beach Resort

ที่พักสวย ริมหาด บรรยากาศดี design สวย มุมถ่ายรูปเยอะมาก


ที่นี่เป็นรีสอร์ทริมทะเลเขาหลัก บนทำเลที่เงียบสงบและสวยมาก เพราะด้านข้างเป็นลากูนขนาดใหญ่ไหลบรรจบกัับทะเล เป็นโลเคชั่นที่แปลกตาและน่าสนใจ
ตัวรีสอร์ทดีไซน์ได้สวย หรูหรา ไม่เหมือนใคร ได้ฟิลลิ่งของอาหรับหน่อยๆ มุมถ่ายรูปสวยๆเยอะมาก ถ่ายได้ทั้งรีสอร์ทเลยอ่ะ
ทริปนี้เราพักห้องพักแบบ Beachfront Pool Villa ติดหน้าหาด เห็นวิวทะเลแบบเต็มๆ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่เลย
15 ที่เที่ยวพังงา

ครัวใบเตย

จัดจ้านในย่านนี้


"ครัวใบเตย" อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เป็นร้านที่ได้รับการแนะนำจากมิชลินไกด์ อาหารรสชาติดี ปริมาณ และ ราคาคุ้มค่า แนะนำจะเป็นหัวปลาต้มเผือกรสกลมกล่อม อาหารจานอื่นๆ ก็รสชาติดีไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นแกงส้มโชน น้ำพริกปลาฉิ้งฉ้างมะม่วง ต้มกระทิผักเหมียง โดยเฉพาะกุ้งผัดกระปิสะตอ นี่ ใช้กุ้งตัวใหญ่เต่งตึง สะตอสด กะปิดี
สมกับการได้รางวัลในเรื่องการใช้วัตถุดิบ อาหารนั้นจานใหญ่ปริมาณมาก สั่งสามอย่างกินได้ถึง 4-5 คน อิ่มเลยทีเดียว ร้านกว้างขวางรองรับลูกค้าได้มากนั่งสบายไม่อึดอัด
ร้านครัวใบเตย อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา (ข้าง Big C สาขาย่านยาว) โทร. 081-7193689
15 ที่เที่ยวพังงา

ร้านในเหมือง

อาหารเล่าเรื่องเมืองเหมืองแร่


ร้านอาหารในเหมือง เขาหลัก รางวัล BIB GOURMAND (บิบ กูร์มองด์: ร้านอาหารอร่อยคุ้มค่าในราคาย่อมเยา ) โดยมิชลิน ไกด์ได้ให้ความเห็นไว้ว่า : เพียงก้าวเข้าไปในร้านก็เหมือนได้ย้อนเวลาสู่ยุครุ่งเรืองของเหมืองแร่ดีบุก ผ่านการตกแต่งด้วยอุปกรณ์ทำเหมือง จักรเย็บผ้า เครื่องเล่นแผ่นเสียง และข้าวของจากวันวาน
ที่สำคัญคือเมนูอาหารใต้แท้ๆ รสชาติตำรับดั้งเดิม ทั้งต้มขาหมูใบชะมวง แกงปูใบชะพลูที่เสิร์ฟพร้อมขนมจีน และผัดสามเหม็น ทุกจานปรุงจากวัตถุดิบสดใหม่ รสชาติเข้มข้น
โทร.ติดต่อทางร้านได้ที่ 096-6544033
15 ที่เที่ยวพังงา

KARKINOS Khaolak

Karkinos Beach Club สุดชิล


KARKINOS Khaolak Beach Club ริมชายหาดปะการัง เขาหลัก จ.พังงา แหล่งรวมคนรักทะเล โดยเฉพาะ Surfer ทั้งหลาย ซึ่งปกติแล้วหาดปะการังจะเป็นแหล่งรวมผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเซิร์ฟ KARKINOS เป็นชื่อ ปูยักษ์ สัญลักษณ์กลุ่มดาวกรกฎ ทำให้การออกแบบของที่นี่ดูจากริมชายหาดจะเห็นเป็นเหมือนปูขนาดยักษ์? ดังนั้นอาหารที่เป็น Highligh จึงเป็นอาหารที่ประกอบไปด้วยส่วนผสมของ Seafood ต่างๆ ที่นี่มีเฉพาะอาหารอิตาเลี่ยน และเครื่องดื่มต่างๆ KARKINOS
เปิดเฉพาะวันอังคาร-อาทิตย์ (11.00-22.00น.) ปิดทุกวันจันทร์ โทร. 076-584-447

TRY SURF


การเล่นเซิร์ฟไม่น่ากลัวอย่างที่คิด สำหรับใครที่อยากจะลองเล่นเซิร์ฟแต่ไม่กล้า สามารถเรียนและหัดเล่นได้ โดย ?ปะการัง เซิร์ฟ สคูล? ริมชายหาดปะการัง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยคุณครูสอนให้ทำความรู้จักกับกระดานโต้คลื่นและการเล่นเซิร์ฟที่ถูกวิธี และ ปลอดภัย ก่อนเล่นจริง
สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 099 307 0202
15 ที่เที่ยวพังงา

LAYBAY Khaolak

เล่น กิน ชิล ช้อป ครบทุกอย่าง


LAYBAY Khaolak ลานเซิร์ฟสเก็ต ด้านข้าง โรงแรม La Vela Khaolak เขาหลัก จ.พังงา ชี้เป้าสำหรับสายสปอร์ทที่ชื่นชอบกิจกรรมเซิร์ฟสเก็ต เข้าเล่นได้ฟรี ไม่มีค่าเข้า จะไปเล่น หรือ ไปชิลถ่ายภาพ up IG ก็ไม่ว่า พกบอร์ดคู่ใจเข้าไปได้เลย หากไม่มีบอร์ด สามารถเช่าบอร์ดเล่นได้ โดยติดต่อพนักงาน (ค่าเช่าบอร์ดชั่วโมงละ 300 บาท เท่านั้น)
สำหรับผู้ที่เข้าพักโรงแรม La Vela Khaolak / La Flora Khaolak / Casa De La Flora สามารถยืมบอร์ดเล่นได้ไม่ต้องเสียค่าเช่าจ้า นอกจากนี้ยังมีบริการอาหารและเครื่องดื่มอร่อยๆ อีกด้วย กับ Food Truck FAT BOI SURFS N' BURGS ที่มีอาหารให้เลือกหลากหลาย ราคาประหยัดกว่า Fast Food ยี่ห้อดังๆ อีกด้วย เช่น Burger , Pork Bun , Sushi Roll , Poke Bowl , Pizza , Hot Dog , Croissant และ อื่นๆ
สุดท้ายที่นี่ยังมี Shop จำหน่ายเสื้อผ้ากีฬา และ อุปกรณ์เซิร์ฟสเก็ตด้วย เผื่อใครอยากใส่เสื้อผ้าเท่ห์ๆ แนว บีชบอย บีชเกิร์ล ก็แวะไปเลือกดูกันได้ .Laybay Khaolak เซิร์ฟสเก็ต เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อทาง Inbox ของ Laybay Khaolak ได้ที่ >>> m.me/laybaykhaolak หรือ โทร. 076-428555
15 ที่เที่ยวพังงา

ล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่

ล่องแพ ไม้ไผ่ น้ำใสไหลเย็น


น้ำใสๆ จากป่าต้นน้ำอุทยานเขาหลัก-ลำรู่ ไหลรวมเป็นธารน้ำเย็นความยาวหลายกิโลเมตร สมัยก่อนเรียก "วังแมงภู่" สมัยนี้เปลี่ยนชื่อมาเป็น "วังเคียงคู่" ดูน่ารัก ระยะทางการล่องแพ 3 กม. ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที ตามความเร็วของกระแสน้ำ ลำธารส่วนใหญ่ตื้นประมาณ 1-2 ฟุต มีบางช่วงลึกประมาณ 2 เมตร สำหรับเล่นน้ำหรือกระโดดน้ำเล่น ... ทั้งสองข้างทางมีต้นไม้ขนาดกลางขึ้นปกคลุมเป็นระยะๆ โดยเฉพาะต้นไผ่ที่ปกคลุมบางช่วงเป็นอุโมงค์สวยงาม ค่าบริการการล่องแพไม้ไผ่ ที่ "วังเคียงคู่"
สามารถได้ที่ โกมล คอร์เนอร์ ล่องแพไม้ไผ่คลองวังเคียงคู่ โทร. 095-4101988
15 ที่เที่ยวพังงา

KIRINARA Golf Course

ลองใช้เวลากับกิจกรรม Try Golf & Horse riding


แนะนำกิจกรรม สำหรับคนรัก Sport หรืออยากลองกิจกรรมใหม่ๆ ในวันหยุด สนามกอล์ฟคีรีนารา สนามกอล์ฟกลางขุนเขาอากาศดี มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยว ได้ลอง หัดตีกอล์ฟ กับ กิจกรรม Try Golf ที่มีครูฝึกใจดีสอนให้เราทำความรู้จักกับกีฬากอล์ฟ การจับไม้ การตี และ ลองเล่น
หรือ จะเป็นกิจกรรมสอนขี่ม้า รู้จักการดูแลม้า เรียกว่าเป็นกิจกรรมที่ทั้งสนุก แปลกใหม่ และ ได้ภาพสวยๆ กันกลับไปเลย
สนใจโทร.สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 093-6144759
15 ที่เที่ยวพังงา

กิจกรรมนั่งรถสองแถวเที่ยวรอบเมืองเก่า


แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของเมืองเก่าตะกั่วป่า เช่น พานเหล็กบุญสูง , โรงเรียนเต้าหมิง , ศาลเจ้าพ่อกวนอู (ซิ่นใช่ตึ๋ง) , บ้านขุนอินทร์ , วัดเสนานุชรังสรรค์ , กำแพงเจ้าเมืองเก่า , ชมรมบาบ๋า ฯลฯ
ร้านของฝากเต้าซ้อตะกั่วป่าและขนมพื้นเมือง โรงงานผลิตและร้านขายขนมเต้าซ้อ หรือ เต้าส้อ ขนมพื้นเมืองสูตรต้นตำรับ ที่สามารถหาซื้อเป็นของฝากหรือลิ้มลองได้ไม่ยาก เช่น ร้านตวงรัตน์ , ร้านแม่อารี และ ร้านนันทวัน
ติดต่อ ชมรมรถสองแถวไม้ตะกั่วป่า : โกน้อย 099-3599135
15 ที่เที่ยวพังงา
15 ที่เที่ยวพังงา
15 ที่เที่ยวพังงา
15 ที่เที่ยวพังงา
15 ที่เที่ยวพังงา

Bangmara Hill : บางมราฮิลล์

คาเฟ่และจุดเช็คอินบนเขา


จุดเช็คอินสวยๆ บนยอดเขากลางเมืองตะกั่วป่า มองเห็นวิวสวยๆของภูเขา และเมืองตะกั่วป่าแบบเต็มๆตา มาพร้อมกับมุมถ่ายรูปสวยๆ เพียบเลย ด้านบนมีคาเฟ่ ธีมเรือขุดแร่ ซึ่งเป็นสิ่งที่มีชื่อเสียงในอดีตของเมืองตะกั่วป่า มีเครื่องดื่ม เค้ก ขนม และอาหารบริการพร้อมจ้า
15 ที่เที่ยวพังงา

Seen Cafe ตะกั่วป่า

คาเฟ่ใหม่ในตึกเก่า


เป็นคาเฟ่แนวๆร่วมสมัย เอาดีไซน์สมัยใหม่มาใส่ในตึกเก่า คุมแสงคุมโทนได้สวย มีมุมให้ถ่ายรูปเช็คอินเยอะมาก
ด้านหน้าเป็นสวนสไตล์วินเทจ มีโต๊ะให้นั่งชิลๆ ด้านข้างเป็นจวนเจ้าเมืองเก่า สามารถถ่ายรูปกับกำแพงโบราณได้ สวยยืนหนึ่งในโซนนี้มากๆ
มีอาหาร เครื่องดื่ม และขนมบริการพร้อม ใครมาเที่ยว เมืองเก่าตะกั่วป่า ห้ามพลาดเลยจ้าาาาาา
15 ที่เที่ยวพังงา

หาดนางทอง หาดทรายสีดำ

Unseen พังงา


ภาพหาดทรายสีดำตรงหน้าที่ทำให้เรามองเห็นทะเลในอารมณ์ที่แตกต่างไปจากเดิม จุดนี้คือหนึ่งในมุมเล็กๆของหาดนางทอง เขาหลัก จ. พังงา ไม่คิดว่าทะเลใต้จะมีทรายที่เป็นสีดำขนาดนี้ ถือเป็น unseen อีกแห่งหนึ่งของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ ปล. แนะนำให้ไปช่วงเย็นครับ จะได้วิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม
15 ที่เที่ยวพังงา

ร้านเรอดัง ลำแก่น

หรอยแรง แหล่งใต้ ลิ้มลองของดีพังงา


ร้านอาหารเรอดัง รางวัลมิชลิน BIB GOURMAND (บิบ กูร์มองด์ : ร้านอาหารอร่อยคุ้มค่าในราคาย่อมเยา) ร้านนี้ มิชลิน ไกด์ให้ความเห็นว่า : เรอดังร้านอาหารใต้สไตล์พื้นบ้านที่ตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่เป็นที่รู้กันในหมู่คนท้องถิ่นว่าอาหารทะเลสดๆ รสชาติดี ราคาเป็นมิตร ต้องที่นี่
ร้านนี้เจ้าของเป็นแม่ครัวเอง จึงมั่นใจได้ในคุณภาพวัตถุดิบ ฝีมือการปรุงที่เด็ดขาด และการต้อนรับที่อบอุ่นเป็นมิตร ตำรับเด็ดประจำร้านที่ต้องสั่งคือกรรเชียงปูผัดต้นหอม และแกงส้มปลากระพงยอดมะพร้าวอ่อน
ร้านปิดทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน โทร. 085-6915821
15 ที่เที่ยวพังงา